"Bệnh nhiệt" tên gọi dân dã của một trong hai chứng: mụn nước mọc ở trên mép (herpes), huyễn hoặc vết loét nhỏ baking soda xuất hiện trong màng nhầy miệng.


Bệnh viêm loét miệng – nhiệt miệng và viêm họng là những tổn thương phát sinh ở vùng màng nhầy miệng và cổ họng, tuy không hiểm nguy nhưng khiến người bệnh rất khó chịu, đặc biệt trong lúc ăn, uống, giao tiếp.

Thông thường thì sau 1 đến 2 tuần danh thiếp triệu chứng trên mới mất đi nhưng rất hay bị tái phát lại theo chu kì. Đặc biệt giả dụ không điều động trị dứt điểm bệnh sẽ trở thành mãn tính và ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ nói chung.

Nếu là bởi chưng herpes, ở xung quanh miệng xuất hiện những mụn nước nhỏ gây đau rát. Bệnh bởi vì virus, có khả năng tự khỏi mặc dù không điều động trị gì, nhưng cũng rất dễ tái phát, rất dễ lây khi dùng chung bát căm và tiếp xúc túc trực tiếp.

Để có thể đề phòng bệnh herpes, cần vệ sinh miệng, vô trùng bát đũa, không sử dụng chung bát nan hoa với người đang bị herpes. Mọi kháng đâm không có tác dụng.

Nhiệt miệng  còn có thể là những vết loét nhỏ trong niêm mạc miệng. Thường những vết loét này bắt đầu bằng vết trầy niêm mạc nhỏ do thiếu dinh dưỡng, sau đó bị bội nhiễm thành ra loét rộng ra, có trạng thái có mủ. Thường những vết loét này rất đau, mua baking soda ở đâu nhất là khi ăn.

Để điều trị, người bệnh cần uống vitamin C, B2. Vitamin A cũng rất tốt bởi giúp thân thể tái hiện niêm mạc cho nên chóng khỏi bệnh. Người bệnh cũng cần được vệ hoá răng miệng, súc miệng nước muối loãng. Dùng thuốc kháng đâm trong phần nhiều các trường hợp là không cần thiết, nếu sử dụng phải theo hướng dẫn của thày thuốc.

Để có thể dự phòng và điều động trị phối hợp. Trong cả hai trường hợp trên, người bệnh cần ăn thực phẩm giàu vitamin và muối khoáng như rau và quả.

Theo SK&ĐS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top