Chúng ta đều biết rằng, cảm lạnh là một bệnh khá phổ biến, đặc biệt là ở trẻ thuốc mọc tóc sơ sinh. Thời tiết chuyển mùa càng làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Cách tốt nhất để chống lạnh là dự phòng với danh thiếp phương pháp sau:

  • Để trẻ không bị lây nhiễm bằng cách tránh tiếp xúc những người bị nhiễm lạnh. Luôn luôn luôn giữ cho trẻ rét mướt và tránh tiếp xúc đối với trời đất lạnh bên ngoài. Nếu trẻ có dấu hiệu cảm lạnh, cho trẻ uống nhiều nước để giảm bớt tắc nghẽn thải độc tố khỏi cơ thể. Sử dụng nước muối đâm lý để giảm ngạt mũi của bé. Luôn luôn rửa tay trước khi cho trẻ ăn hoặc chăm sóc trẻ. Giữ đồ chơi và núm vú của trẻ sạch sẽ.

Biện pháp khắc phục khi trẻ bị cảm lạnh

Thuốc kháng sinh không đặc trị cho cảm lạnh. Cách tốt nhất bạn có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của trẻ là giữ cho trẻ ấm nhất có trạng thái và tham vấn bác sĩ. Không bao giờ được dùng aspirin cho trẻ sơ hoá bởi chưng nó có trạng thái gây ra danh thiếp biến chứng khác. Hạ sốt cho trẻ bằng các phương pháp hạ nhiệt thông thường bằng khăn ấm.

Thời điểm cho nên đưa bé đi khám

Với những bé dưới 3 tháng tuổi, bạn cần đưa bé đi ngục ngay khi bé có dấu hiệu bệnh. Với những bé lớn hơn, bạn cũng cần đưa con đi ngục để thầy thuốc xác nhận rằng đó đồng cân là cảm lạnh thông suốt thường. Nên đưa bé đi khám, nếu:
  • Cảm lạnh không được cải thiện sau vài ngày. Sốt cao. Khó thở. Ho dăm cối dẳng. Bé dường như bị kích thích tai – có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng tai. Ho ra đờm có màu xanh lá cây, vàng hoặc nâu huyễn hoặc dịch mũi tiết ra những màu trên.
  • thuốc giảm cân
Tham khảo thêm: Cách chăm sóc khi bé bị cảm lạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top