Có 2 hệ thống điểm cho danh thiếp ung thư đại tràng đang được sử dụng. Bài viết này này thuốc giảm cân cho bạn về việc làm thế nào ung thư ruột được tổ chức bằng cách sử dụng hệ thống điểm Dukes.

1. Giai đoạn của ung thư cực kì tràng

Các giai đoạn của một ung thư được đánh chớ chi qua các thông báo là vô vàn ung thư đó đã lớn như thế nào và nó đã lan rộng, lấn chiếm tới đâu. Các xét nghiệm của bạn có khi chẩn đoán ung thư của bạn cung cấp một mệnh thông tin này. Điều quan yếu là bởi vì điều trị thường dựa trên các thời đoạn của một ung thư. Đặc biệt là các xét nghiệm hình ảnh như MRI hay CT-scan có thể cung cấp cho bác sĩ của bạn đầy đủ thông báo về vô số ung thư, tư duy của thầy thuốc sẽ là vô khối ung thư này ở thời đoạn nào và đưa ra thái độ xử trí và đôi khi có quyết định thực hành danh thiếp thủ pháp điều động trị khác trước khi phẫu thuật. Hệ thống phân chia thời đoạn ung thư Dukes được bác sĩ Cuthbert Dukes người Anh phát minh ra hệ thống phân chia giai đoạn ung thư dành riêng cho ung thư tuyệt vời tràng năm 1932.

2. Hệ thống điểm Dukes

Bạn có thể nghe danh thiếp bác sĩ của bạn nói về ung thư hết sức tràng của bạn là Dukes A Dukes, B, C mê hoặc D. Các giai đoạn khác nhau được áp giải thích dưới đây. Dukes 'A có nghĩa là ung thư chỉ là ở lớp trong cùng của đại tràng mê hoặc túc trực tràng huyễn hoặc hơi phát triển thành của lớp cơ.Tỉ lệ điều trị khỏi là 90%.

Dukes 'B có tức là ung thư đã thuốc mọc tóc phát triển thông qua lớp cơ của đại tràng huyễn hoặc trực tràng.Tỉ lệ điều động trị khỏi là 70%. Dukes 'C có nghĩa là ung thư đã lan rộng đến chí ít một hạch bạch huyết ở khu vực gần đường ruột.Tỉ lệ điều động trị khỏi là 30%.

Dukes 'D có nghĩa là ung thư đã lan đến một nơi khác trong thân thể như gan, phổi.Hiệu quả điều trị không cao, ở giai đoạn này ít được can thiệp giải phẫu mà phần đông sử dụng các biện pháp mang tính tác động toàn thân như hóa trị,sử dụng tế bào miễn dịch. Lúc đầu, dàn dựng hệ thống của những công tước đồng cân bao gồm 3 thời đoạn trước hết (A, B, và C) nhưng sau đó được thay đổi bao gồm Dukes thời đoạn 'D. Một số thầy thuốc thích gọi ung thư ruột đã di căn giai đoạn 4, huyễn hoặc ung thư tuyệt vời tràng di căn, chứ không phải là thời đoạn Dukes 'D.

Ngoài ra hiện nay còn dùng hệ thống phân chia TNM được dùng chung ở nhiều loại ung thư dựa vào 3 tiêu chí chính: ối u, can hệ tế bào ung thư với hoạnh hoẹ lympho và sự di căn của vô kể u. Xem thêm danh thiếp thời đoạn của ung thư cực kì tràng

Thủy – Daitrang.vn Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top