Theo văn bản số 1178/SXD-TTr về việc xây dựng nhà ở nhà tập thể cao tầng tại ngõ 259 baking soda mua ở đâu Yên Hòa (Cầu Giấy) bởi vì Sở Xây dựng gửi UBND quận Cầu Giấy ngày 3/2/2015, Công ty CP Thanh Bình Hà Nội (chủ đầu tư) tiền được xây dựng 12 tầng (không tính chất tầng hầm) cho mỗi tòa nhà. Để phục vụ bán hàng, nhân dịp viên Maxland cung cấp một bộ hồ sơ pháp lý dự án bao gồm: GPXD (19 tầng nổi), Quyết định giao đất của Tp. Hà Nội…nhưng không xuất hiện GPXD bổ sung. Đáng chú ý, là bảng hàng và tiến độ đóng tiền mua căn hộ dự án mà Maxland áp dụng từ 6 – 15/8.Cái lý của người bán Bảng giá giao thô dự án N02 – 259 Yên Hòa (gồm 2 block nhà cao 12 tầng) cho thấy có tổng cộng 32 căn hộ được Maxland phân phối với đủ mức… phí tổn dịch vụ. Trong đó, phần lớn danh thiếp căn được bôi đỏ (đã có khách vào hiệp đồng hoàn trả tất) đều có chi phí dịch vụ từ 198 tới 544 triệu đồng/căn.

Điểm đặc biệt, các căn dạng này đồng loạt bỏ trống phần diện tích thông suốt thủy (?) Đơn cử, căn 501 tầng 5 biểu lộ mức chi phí lao vụ là 198,1 triệu đồng (ngày kí cược 11/8). Ở tầm trung, căn 708 (tầng 7, căn góc Đông Nam – Tây Nam) "đòi" chi phí lao vụ 488 triệu đồng. Cao vút tầm, là một mệnh căn 103,6m2 được vận dụng phí lao vụ hơn 725 triệu đồng. Ngoài ra, phải kể tới rất nhiều chi tiết đáng chú ý trong tài liệu bán hàng phục mà nhân viên Maxland cung cấp. Khoảng 40% trên tổng số phận 32 căn còn lại (chưa có giao dịch) đều bỏ trống mục neo đơn vị bán hàng. Trong khi những căn đã ghi nhận giao dịch lại có nhiều tên viết tắt như ML, NM, AD. Điều này không loại trừ khả năng "bán hàng chung" của nhiều lẻ loi vị phân phối trong cùng thời điểm. Dự án đang được rao bán tới tầng 10, nhưng không ít thạch sùng lo về loạn phải chi chênh, bấp bênh thủ thô lỗ pháp lý?

Chưa hết, theo người của Maxland, tiến độ đóng chỉ vận dụng sản phẩm đề án này như sau: Ký kí cược căn hộ 50 triệu đồng, Sau 5 ngày từ ngày đặt cọc: tính sổ đồng cân chi phí lao vụ (tức là khoản chỉ chênh ứng với từng căn); Sau 7 ngày (kể từ ngày đặt cọc 50 triệu đồng) sẽ đóng đợt 1 (30% tổng giá mà trị căn hộ)… Tất cả danh thiếp đợt đóng đồng cân (7 đợt) đều tính chất trên giá như gốc 22 triệu đồng/m2. Đối chiếu bảng chớ chi giao thô, Thượng đế nếu muốn sở hữu một căn hộ "sắp bàn giao", sẽ buộc phải trả thêm 2,5-8 triệu đồng mỗi mét vuông. Đương nhiên, trước đó là khoản phí dịch vụ từ lóp lép 150 tới hơn 720 triệu đồng "chảy" vào túi nhà phân phối (không có bất kể phiếu thu, chứng từ nào – nhân viên L của Maxland khẳng định).Thấu hiểu khách quy hàng như Maxland Sau khi áp điệu thích cặn kẽ về mức chi phí lao vụ "thực chất là chỉ chênh mua suất từng căn hộ", cũng như độ sốt nóng của đề án bởi khách đầu hàng mua rất đông (!), môi giới của neo đơn vị phân phối thuộc liên minh sàn G5 cho biết: "Dự án này bán chênh mà anh. Giá gốc đồng cân 22 baking soda mua ở đâu triệu đồng/m2. Thanh toán mức chênh không có phiếu thu anh ạ. So với những đề án chưa ra hiệp đồng mua bán, chưa xây (nhưng vẫn có chỉ chênh) thì mình (chỉ khách hàng) mới sợ nộp chỉ chênh mà không biết có nhận được nhà hay không. Còn dự án này thì yên tâm… nộp tiền chênh vì chưng sẽ được nhận nhà như bình phẩm thường, dự án hiện đã làm tới tầng 10…"

Mở rộng câu chuyện "bán chênh", L. lấy dẫn chứng nhận tế ở dự án 219 Trung Kính (quận Cầu Giấy). Theo đó, Maxland thời kì gần đây cũng tham dự bán đầu hàng dự án Central Point Trung Kính thông qua những bản hợp đồng góp vốn nhưng khách đầu hàng vẫn phải đóng tiền chênh (!) "Không biết đâu giờ dự án này mới ra hợp đồng mua bán. Như thế mới đáng lo cho khách. Vì thế, em cũng ít khi hướng khách vào đề án 219 Trung Kính. Lý do, kể cả sau khi đóng đồng cân chênh, trong trường hợp muốn đi kiện cáo cũng không thể vì tiền chênh "không về đâu"…".Củng cố kỉnh lại độ vững chắc cho khoản đồng cân chênh nhiều trăm triệu đồng mà khách phải trả (phí dịch vụ lẫn giá mà thực tại phải trả cao hơn hẳn giá mà gốc), nhân dịp viên Maxland phân tích: Dự án đã làm được 10/12 tầng. Hợp đồng mua bán nêu bàn giao vào quý III/2016. Nhưng đó là tính chất tiến độ thi công từ thời dự án 19 tầng. GPXD vẫn là 19 tầng. Anh chắc dạ đầu năm 2016 là bàn giao ngay. Anh quyết nhanh đi, bên em bán hàng nhanh lắm". Về vấn đề pháp lý dự án 259 Yên Hòa trong thời kì bán quy hàng hiện tại, Ls. Phạm Trưởng, Giám đốc Công ty Luật TNHH Thiền Quang & Cộng sự, nhìn nhận: "Theo nguyên tắc, nếu văn bản được ban hành bởi cùng một cơ quan (ở đây là Sở Xây dựng Hà Nội) có nội dung trước "vênh" với nội dung sau, thì phải vận dụng nội dung sau. Trong GPXD luôn luôn ghi chi tiết có hiệu lực trong 12 tháng mà không triển khai khởi công thì sẽ bị thu hồi.

Đã có văn bản điều chỉnh từ Sở Xây dựng (công đệ trình đồng cân được xây 12 tầng nổi) thì chủ đầu tư phải xin điều động chỉnh GPXD còn 12 tầng. GPXD là một dạng văn bản pháp lý, đồng cân có hiệu lực trong một thời điểm không gian cụ thể. Không phải bởi từ cao hơn xuống thấp đi mà không phải xin. Giả sử dự án chưa được cấp GPXD bổ sung, thì dự án chưa đủ điều động kiện pháp lý bán hàng, xét theo giác độ quản lý Nhà nước. Kể cả khi bán xong, thiếu GPXD, đề án vẫn bị coi là chưa hoàn tất thủ tục"Nguyễn Cảnh (TBKD) Mọi thông tin bài vở mê hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên can đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dính dáng nóng: 0942.825.711.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top