Bệnh nhân dịp ung thư gan thời đoạn cuối có nguy cơ suy dinh dưỡng bởi vì sự thảo luận chất bị thay đổi, kém hấp thu danh thiếp chất dinh dưỡng và tăng nhu cầu calo và protein.  Nhiều bệnh nhân dịp thường có cảm giác mệt mỏi vì chưng giảm khả năng nếm thức ăn do họ có trạng thái bị thiếu kẽm huyễn hoặc magiê, người bệnh thường có thuốc giảm cân   cảm thấy buồn nôn và nhanh có cảm giác đói. Trong khi suy dinh dưỡng làm tăng nguy cơ tử vong, một thực cô đơn với đầy đủ danh thiếp dinh dưỡng có trạng thái giúp cải thiện tình trạng của bệnh nhân. Nên tránh tình trạng nhịn ăn trong một thời gian dài và không cho nên hạn chế khẩu phần ăn. Trong bệnh gan thời đoạn cuối, cơ thể bị suy dinh dưỡng sẽ bắt đầu chuyển hóa năng lượng cơ bắp. Việc ăn với chế độ hạn chế chả hạn như một chế độ ăn ít natri để có trạng thái quản lý bệnh cổ trướng, hoặc chất lỏng tích tụ ở bụng, tuy nhiên, ăn kiêng cũng có trạng thái gây ra suy dinh dưỡng cho bệnh nhân. Nên chia nhỏ các bữa ăn để có thể hấp thụ được tốt nhất và giảm  tình trạng no sớm.

1. Protein Trước đây protein được thời hạn chế để ngăn chặn bệnh gan di căn não, mê hoặc thay thuốc giảm cân   đổi thể tinh thần ở những bệnh nhân bị bệnh ung thư gan thời đoạn cuối. tuy nhiên, trong một nghiên cứu vào năm 2005 danh thiếp nhà nghiên cứu cho biết những bệnh nhân dịp được chẩn đoán bị xơ gan và UT gan thành thử có một chế độ dinh dưỡng giàu năng lượng, với lượng protein cao. Bệnh nhân cho nên được cung cấp 30 calo cho mỗi kg trọng lượng cơ thể và 1,2 gram protein cho mỗi kg trọng lượng thân thể mỗi ngày. Chế độ ăn chủ yếu dựa trên lượng protein có nguồn gốc thực vật. 2. Axit amin Axit amin có trạng thái có lợi cho những người có bệnh gan bởi chúng giúp duy trì và khôi phủ phục lại ối lượng nạc cơ thể, cải thiện sự trao đổi chất protein và có thể giúp kích thích tái hiện gan. Nghiên cứu được công bố trong dinh dưỡng năm 2007, bệnh nhân dịp với xơ gan và ung thư gan thành thử ăn một bữa ăn nhẹ vào buổi tối với một lượng axit amin chuỗi nhánh hoặc thực phẩm như bánh mì. Các dấu hiệu của tình trạng protein, bao gồm cả mức cân bằng nitơ, cải thiện ở nhóm dùng danh thiếp axit amin chuỗi nhánh nhưng không phải nhóm sử dụng thực phẩm điển hình hơn. Nguồn cung cấp axit amin chuổi nhánh bao gồm sữa, trứng, cá… 

3. Vitamin và khoáng vật Bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối có nguy cơ bị thiếu hụt nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm vitamin A, B, C và E. Bệnh nhân suy gan có nguy cơ thiếu hụt folate và magiê và kẽm. Sự thiếu hụt kém là vì lượng thịt giảm và gia tăng thất thiệt nước tiểu từ thuốc lợi tiểu.  Mặc mặc dù nhiều loại vitamin thường được khuyến khích được bổ sung, tuy nhiên với mỗi loại vitamin và khoáng vật thành thử được đánh chớ chi danh thiếp bác sĩ đánh chớ chi cho ăn nhập với thể trạng và từng bệnh nhân.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top