Mẹ cần nắm rõ những điều động rất quan yếu về ngày dự đâm ra dưới đây nhé!

1. Ngày dự đâm là gì? – Là ngày con baking soda mua ở đâu của bạn đạt 40 tuần.

2. Ngày dự đâm ra của tôi là 20/10/2015 có phải tôi sẽ sinh đúng vào ngày này hay không? – Chưa chắc, bạn có thể đâm sớm hơn hoặc trễ hơn.

3. Ngày dự đâm quan yếu với bé như thế nào? – Rất quan trọng.

VD: ngày dự đâm của bạn là 20/10/2015 (bé được 40 tuần tuổi). – Nếu ngày 10/09/2015: bạn đau bụng sinh. Lúc này thai non tháng, các thầy thuốc phải sử dụng thuốc để tránh cho bạn sinh sớm.

– Nếu đến ngày 30/10/2015: bạn chưa có dấu hiệu sinh. Thai quá ngày (nguy cơ tử vong cho thai cao), các thầy thuốc phải lấy thai ra. – Nếu ngày 20/08/2015: thai trên dưới 32 tuần. Nhưng khi siêu thanh các bác sĩ nhận thấy thai tiền trên dưới 28 tuần. Thai suy dinh dưỡng, danh thiếp bác sĩ phải có hướng xử trí thích hợp.

4. Tôi baking soda mua ở đâu nghe nói tính chất ngày dự đâm theo kỳ kinh, vậy kinh tôi không đều thì làm sao tính chất chính xác được? – Vẫn tính chất chính xác được. Ngày dự sinh sẽ tính theo siêu thanh thai với điều động kiện bạn phải đi nhà pha thai sớm.

5. Mỗi lần tôi đi siêu âm, bác sĩ lại cho tôi 1 ngày dự sinh vậy thì tôi cho nên nhớ ngày nào? – Bạn cho nên nhớ ngày dự đâm ra khi thai còn nhỏ.

6. Vậy tính chất ngày dự sinh vào thời khắc nào là đích thị xác – Khi thai trên dưới 7 – 8 tuần.

7. Khi thai lớn tính ngày dự đâm ra được không? – Được nhưng mức độ xác thực không cao.

8. Tại sao khi thai càng lớn thì ngày dự sinh càng không chính thị xác? – Vì trong quá đệ trình phát triển của thai có thai phát triển tốt có thai bị suy dinh dưỡng cho nên đánh giá mà không chính thị xác.

Ví dụ có 3 bé A, B, C đâm ra năm 2000. Đến 2006 cả 3 bé này sẽ vào lớp 1 Vào năm 2003 chúng mình xem lại 3 bé (3 năm nữa danh thiếp bé sẽ vào lớp 1)

Bé A (3 tuổi) suy dinh dưỡng → trạng thái chất tương đương bé 2 tuổi → 4 năm nữa bé sẽ vào lớp 1. Bé B (3 tuổi) phát triển bình thường → thể chất tương đương 1 bé 3 tuổi → 3 năm nữa bé sẽ vào lớp 1.

Bé C (3 tuổi) bị béo phì → thể chất tương đương 1 bé 5 tuổi → 1 năm nữa bé sẽ vào lớp 1. * Không thể dựa vào đánh phải chi các bé năm 2003 để quyết định còn bao lâu nữa bé sẽ vào lớp 1. Tương tự như vậy không thể dựa vào siêu thanh khi thai lớn (VD: 30 tuần) để tính ngày dự sinh.

9. Song thai thì có phải có 2 ngày dự hoá hay không? – Chỉ có 1 ngày dự sinh.

Lưu ý: – Mỗi bé chỉ có 1 ngày dự sinh.

– Ngày dự đâm khi thai càng nhỏ thì càng chính xác. – Ngày dự hoá tính bằng ngày dương lịch.

– Các bà mẹ phải nhớ ngày dự đâm của con mình. Theo FB Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top