Các triệu chứng của hen thường khó chẩn đoán đích thị xác, thuốc giảm cân ngoại trừ được sự kiêm tra và kết luận của bác sĩ. Có một đôi dấu hiệu như ho, khó thở… ở bé mà cha mẹ thành ra để ý và kịp thời đưa bé đi nhà giam sớm.

1. Ho

Bé mắc hen suyễn thường bị ho liên tục. Cơn ho có triệu chứng bùng phát vào buổi tối huyễn hoặc sau khi bé tham dự một hoạt động nào đó (cười đùa mê hoặc bò). Ho vì chưng bị hen khác với ho bình thường với những đặc trưng: ngắn và rít, cơn ho thường không kèm cặp theo đờm dãi; bé phải cố gắng sức khi ho như thể đang bị thiếu oxy.

2. Thở ngắn và khó thở

Bình thường, sau khi hoạt động như vui chơi, chạy nhảy, bé sẽ thở ngắn nhưng nếu việc thở ngắn, khó thở ở bé diễn ra ở cấp độ nặng hơn thì có thể bé đang bị hen. Ngoài ra, hơi thở của bé mắc hen sẽ gấp gáp, nặng nề, phần vai chuyển động mạnh trong mỗi nhịp thở.

3. Thở khò khè

Dấu hiệu đặc trưng là mỗi nhịp thở, bé phát ra âm thanh đều đều; thậm chí, bạn còn nghe rõ mỗi lần bé hít vào – thở ra và có cảm giác bé bị co khít ở cổ họng.

4. Bé bị dị ứng

Hen suyễn có trạng thái liên can đến tình trạng dị ứng. Những bé có đồng cân sử dị tương ứng dễ phải đối diện với chứng hen suyễn. Hen suyễn khởi phát khi bé bị chứng dị ứng tấn công, đi kèm cặp những dấu hiệu là hắt hơi, mắt mọng nước, chảy nước mũi, khó thở và thở khò khè.

5. Bé mắc chàm bội nhiễm

Chàm có triệu chứng điển hình là nổi ban ở trán, thuốc mọc tóc cằm và thậm chí là cả trên da đầu. Các nốt ban có thể lan xuống danh thiếp vùng da khác trên thân thể như ngực và cánh tay. Mặc dù rằng chàm không phải là dấu hiệu của hen suyễn nhưng một mệnh trường hợp, bé mắc chàm và mắc thường xuyên cả hen suyễn. Ngọc Huê (Theo Ehow)
  • Nên làm chi để phòng bệnh hen suyễn cho trẻ
    • Cần mặc ấm cho trẻ về mùa lạnh, nhất là khi đi ra khỏi nhà. Chỉ thành ra tắm cho trẻ khi không có cơn hen (trẻ vẫn ăn, chơi bình thường). Tắm ở buồng không có gió lùa, tắm nước ấm, cần tắm nhanh, tắm xong phải lau khô người cho trẻ ngay, lau bằng khăn khô và mặc ngay áo quần cho trẻ. Mùa lạnh mỗi lần chuẩn bị tắm, rửa cho trẻ nên chuẩn bị một mệnh phương tiện như: áo xống sạch, lò sưởi, điều hòa nóng (nếu có điều động kiện) để sau khi tắm, rửa xong là cháu được tiếp xúc ngay với khí ấm, kì hạn chế lạnh đột ngột làm cho trẻ dễ bị cảm lạnh và nguy cơ xuất hiện cơn hen suyễn trên trẻ có sẵn chỉ sử bị hen.
    • Đối với trẻ có đồng cân sử  hen suyễn thì không cho trẻ ăn, uống các loại thức ăn có nguy cơ cao xuất hiện cơn hen như: tôm, cua, ốc. Bố, mẹ và người lớn không cho nên hút thuốc trong nhà. Nếu chưa có điều động kiện sử dụng bếp điện, bếp ga thì thành thử cải tiến bếp đun củi, rơm, rạ văn bằng loại bếp ít khói. Không cho nên nuôi chó, mèo trong nhà. Cần dự phòng có mạt gà chui trong chăn, gối, đệm bằng cách phơi nắng chăn, gối, đệm mỗi khi có điều động kiện. Trong phòng ngủ của trẻ không nên quét nhà văn bằng thanh hao mà thành ra lau bụi bằng khăn ướt, hút bụi văn bằng máy (nếu có thể). Trẻ đã từng bị hen suyễn đã được bác sĩ tham mưu và điều trị cần nghe theo chỉ dẫn của thầy thuốc, đặc biệt cần điều động trị phòng hen theo chỉ dẫn của thầy thuốc chuyên khoa. Bởi vì chưng khi trẻ bị hen suyễn , ngoài việc điều trị cắt cơn hen còn có điều động trị dự phòng. Mặt khác, điều động trị bệnh hen suyễn  con nít không giống như người lớn về thuốc, liều lượng, cách dùng… bởi lẽ "trẻ em không phải là người lớn thu nhỏ lại".
    • BS. Nguyễn Hồng Nghiệp

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh

Thuốc ho Đức Thịnh là sản phẩm thuốc điều động trị rất công hiệu đối với những người (cả trẻ con và người lớn)bị ho dăm cối dẳng, ho lâu ngày, người đã hoặc đang dùng kháng đâm mà chưa khỏi ho. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Chỉ định:
  • Ho dăm cối dẳng, dài ngày
  • Đã huyễn hoặc đang sử dụng kháng sinh chưa khỏi ho.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top