Căn bệnh này đang tăng nhanh, baking soda đặc biệt là ở danh thiếp thành phố lớn. Không chỉ những trẻ mũm mĩm mới bị béo phì. Ở trẻ nhỏ suy dinh dưỡng, nguy cơ béo phì sau đó sẽ cao hơn bạn bầy cùng lứa có cân nặng phẩm bình thường ít ra là gấp đôi. Trẻ thừa cân càng ngày càng gia tăng

Có nhiều nhân tố dẫn đến thừa cân, béo phì. Trong đó, phổ biến nhất là tình trạng năng lượng khẩu phần vượt quá nhu cầu, nhất là năng lượng bởi vì chất béo và bột, đường cung cấp. Trẻ được nuôi bằng sữa bò có nguy cơ thừa cân – béo phì cao hơn trẻ bú mẹ, bởi vì thức ăn nhân dịp tạo giàu protein và muối, làm tăng áp lực thẩm thấu, gây cảm giác khát, kích thích trẻ ăn nhiều hơn. Giảm hoạt động trạng thái lực cũng là nguyên tố nguy cơ cao của thừa cân, béo phì. Hiện có nhiều trẻ không tham gia trạng thái dục thể thao, ít đi bộ, đi xe đạp… mà dành nhiều thời kì cho hoạt động tĩnh tại như xem vô tuyến, chơi điện tử. Theo một mệnh nghiên cứu, trong khi xem vô tuyến, sự trao đổi chất giảm đáng kể.

Theo một số mệnh nghiên cứu, trong khi xem vô tuyến, sự thảo luận chất giảm đáng kể.Ngủ ít cũng gây béo bởi chưng làm giảm tiêu mỡ (quá trình này diễn ra mạnh nhất vào ban đêm khi ngủ). Nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước đã chứng minh thạch sùng liên can giữa thời kì ngủ ngắn với chứng béo phì. Tuy chưa chứng minh được đầy đủ vai trò của di truyền đối với chứng thừa cân, béo phì nhưng thực tại cho thấy, nguy cơ này sẽ tăng lên ở những đứa trẻ có bố huyễn hoặc mẹ nặng cân, đặc biệt là khi cả bác mẹ đều béo.

Cân nặng quá cao lúc đẻ cũng là nguyên tố nguy cơ dẫn đến béo phì. Sự mất cân bằng trong chế độ ăn của mẹ khi mang thai sẽ tạo thành ra tình trạng dư thừa mỡ ở trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trẻ nhẹ cân sẽ hoàn toàn thoát khỏi nỗi lo này. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, trẻ 3-9 tuổi bị suy dinh dưỡng, thấp còi sẽ có nguy cơ thừa cân, béo phì cao gấp 2-8 lần so với trẻ không bị thấp còi. Nguyên nhân dịp có trạng thái là trẻ suy dinh dưỡng mãn tính có vô số nạc thấp, chuyển hóa căn bản và hoạt động thể lực giảm. Khi cung được cấp đủ năng lượng, trẻ sẽ điển tích luỹ mỡ rất nhanh. Chứng thừa cân, béo phì ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ khi trưởng thành. Những trẻ béo sẽ ngừng tăng trưởng sớm. Trước dậy thì, chúng thường cao hơn so với tuổi nhưng khi dậy thì, chiều cao ngừng phát triển và trẻ có xu hướng thấp hơn so với bạn bè. Ngoài ra, chứng béo phì cũng làm tăng nguy cơ bệnh hoạn (tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, sỏi mật, viêm khớp…) và tử vong.

Để dự phòng thừa cân và bép phì, cần chăm chút tốt cho trẻ từ trong bào thai để tránh thiếu hoặc thừa dinh dưỡng ở trẻ sơ sinh.Cho bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, đồng cân cai sữa sau 2 năm. Nếu phải nuôi văn bằng sữa bột, không cho nên dùng thêm đường hay tinh bột. Khi trẻ ăn dặm, thức ăn phải được bổ sung vi chất dinh dưỡng cấp thiết để giúp tăng trưởng tối đa. Đối với trẻ lớn và trẻ vị thành niên, cần tăng cường hoạt động trạng thái lực với danh thiếp loại hình và chừng độ thích hợp theo từng trang lứa tuổi (như thể dục nhịp điệu, đi bộ, chạy nhảy, bơi lội…). Sinh hoạt điều động độ, kì hạn chế xem vô tuyến, chơi điện tử hoặc thức quá khuya. Về ăn uống, cần đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng để trẻ phát triển phẩm bình thường; khuyến khích ăn rau và hoa quả. Hạn chế dùng các thực phẩm giàu năng lượng, nghèo vi chất dinh dưỡng và đồ uống có đường.

Điều quan trọng là theo dõi tăng trưởng của trẻ ở mọi rợ trang lứa tuổi qua tiền mệnh cân nặng, chiều cao. Như vậy, cha mẹ sẽ phát hiện sớm suy dinh dưỡng hoặc thừa cân, béo phì để xử trí kịp thời.

  • Chỉ số thi thể định béo phì:
      • Để có tiền số mệnh vô vàn cơ thể (BMI), mua baking soda ở đâu người ta sử dụng công thức sau đây:
    W = Cân nặng (kg)H = Chiều cao (m)
    • Chỉ số BMI bình phẩm thường nên có ở giới thời hạn 20-25, trên 25 là thừa cân và trên 30 là béo phì. Đó là tiền số phận dành cho người ngọc trai Âu và ngọc trai Mỹ. Đối với người ngọc trai Á, BMI phẩm bình thường có giới kì hạn từ 18.5-23.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top