Viêm loét tuyệt túc trực tràng chảy máulà bệnh về đường tiêu hóa, hiện nay vẫn chưa thi hài may loc nuoc nano định căn nguyên gây bệnh. Vì vậy trong quá trình điều động trị gặp rất nhiều khó khăn. Việc chẩn đoán bệnh xảy ra trường hợp lầm lẫn với danh thiếp bệnh đường tiêu hóa khác  do nhiễm khuẩn và ký hoá trùng… để lại những biến chứng nguy hiểm.

Biểu hiện mỗi thể của bệnh khác nhau

Triệu chứng nổi bật nhất của viêm loét tuyệt túc trực tràng chảy máu là đau bụng, tiêu chảy, phân có máu, kèm theo sốt và sút cân. Mỗi giai đoạn của bệnh lại có những thể hiện khác nhau. Thông thường bệnh chia làm 3 thể:

1. Thể nhẹ

Triệu chứng tuyệt tiện nhầy máu, kéo dài dưới 4 ngày, thể trạng không thay đổi, chưa có hiện tượng thiếu máu và  giảm protein máu. Bệnh thường khu trọ ở túc trực tràng huyễn hoặc tuyệt tràng sigma, ít khi có tổn xót thương ở phần cao hơn. Các thể hiện ngoài ruột là rất hiếm. Thể này cũng có trạng thái diễn tiến thành thể nặng hơn.

2. Thể trung bình

Bệnh nhân bị bệnh ở thể này thường chiếm 25 % trường hợp. Triệu chứng là những đợt tiêu máy lọc nước chảy khởi đầu bằng đau quặn bụng, đại tiện phân có máu, có thể xảy ra vào ban đêm. Sốt, giảm protein trong máu đi kèm cặp cùng những triệu chứng này, làm thân thể người bệnh luôn mệt mỏi.

3. Thể nặng hoặc thể sét đánh

Chiếm trên dưới 15% trường học hợp. Đại tiện phân máu hơn 6 lần/ngày và thường xảy ra về ban đêm. Người bệnh có cảm giác đau rát, buốt lỗ đít và mót rặn. Tổng trạng suy sụp với nhịp tim nhanh, huyết áp hạ, sốt cao, bụng trướng. Nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh có trạng thái trầm trọng hơn dẫn đến tử vong do xuất huyết trầm trọng hoặc giãn đại tràng nhiễm độc. Để chẩn đoán dựa vào các triệu chứng lâm sàng và danh thiếp biểu thị đặc điểm khi nội soi hết sức túc trực tràng kết hợp với hoá thiết. Lưu ý trong khi soi tuyệt vời trực tràng không thành ra bơm hơi nhiều, có trạng thái sẽ dẫn đến thủng ruột.

Những biến chứng của bệnh có trạng thái xảy ra

1. Biến chứng nhẹ của ruột

Là giả polýp, đồng cân xảy ra trong 20% trường hợp, danh thiếp biến chứng ít gặp hơn là nứt hậu môn, rò và áp-xe hậu môn.

2. Biến chứng nặng của ruột

Là chảy máu trầm trọng, hẹp tuyệt vời tràng, phình cực kì tràng nhiễm độc, thủng và có trạng thái đưa đến ung thư. Biến chứng khác như viêm đường mật, viêm khớp, hồng ban nút, viêm da mủ hoại thư, viêm xơ đường mật tiên phát, viêm thận bể thận và sỏi, trong đợt cấp nặng của viêm loét tuyệt vời trực tràng chảy máu lan rộng có trạng thái có biến chứng đông máu rải rác nội mạch.

Điều trị bệnh viêm loét tuyệt túc trực tràng chảy máu

Quá trình điều động trị bệnh cần kết hợp dùng thuốc và có chế độ đâm ra hoạt hợp lý. Tùy theo từng giai đoạn của bệnh, tổng trạng của bệnh mà thầy thuốc sẽ đồng cân định thuốc cụ thể. Ngoài việc sử dụng thuốc cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và hoá hoạt của bệnh nhân, cổ vũ bệnh nhân dịp bằng danh thiếp liệu pháp tâm lý. Trong trường học hợp thiếu hụt men lactase thì không cho bệnh nhân dùng sữa, trong đợt tiến triển khẩu phần ăn cần thời hạn chế chất xơ. Đặc biệt không sử dụng danh thiếp chế phẩm của thuốc phiện, thuốc chống đi rửa và thuốc kháng cholin bởi vì có thể gây ra phình tuyệt tràng, đặc biệt trong trường học hợp có biến chứng phình cực kì tràng nhiễm độc, bệnh nhân phải được theo dõi và điều trị trong trọng tâm hồi sức điển tích cực. Viêm loét tuyệt vời túc trực tràng chảy máu cần được theo dõi luôn luôn 6 tháng 1 lần văn bằng soi cực kì tràng và đâm ra thiết đại tràng và cực kì tràng sigma để kịp thời phát hiện giai đoạn loạn sản nặng huyễn hoặc là thời đoạn đầu của tiến triển ung thư. Xem thêm >> Tìm hiểu về viêm loét tuyệt vời túc trực tràng chảy máu

Thanh Mai_Trangphuclinh.vn Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top