Khi bị tiêu chảy, khuôn mặt bé xanh mét và kéo theo triệu chứng đổ baking soda la gi mồ hôi lạnh. Tuy nhiên, khi bé gặp phải căn bệnh này, các bậc bố mẹ đừng vội lo âu mà hãy tìm hiểu căn nguyên vì sao bé bị tiêu chảy. Sau đó hãy cho bé sử dụng đúng thuốc theo đồng cân định của thầy thuốc nhé.  Khi bị tiêu chảy, khuôn mặt bé xanh xao và kéo theo triệu chứng đổ mồ hôi lạnh Dưới đây là 6 nguyên do khiến bé dễ mắc bệnh đi tả vào mùa hè:

1. Viêm dạ dày ruột:

Viêm bao tử ruột (còn gọi là cúm dạ dày) là tình trạng viêm dạ dày và ruột, có trạng thái khiến trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn bị tiêu chảy. Viêm bao tử ruột là bệnh phổ biến, có thể được gây ra bởi vì các loại vi rút khác nhau. Các tác nhân gây bệnh phổ quát nhất là rotavirus.

2. Vi khuẩn lây nhiễm:

Bệnh nhân bị ỉa chảy do vi khuẩn lây nhiễm thường nặng. Đôi khi kèm cặp theo triệu chứng nôn và đau bụng, phân có máu. Bệnh này thường vì chưng vi khuẩn E. coli, salmonella… gây ra. Bệnh nhân mắc đi tả bởi vì loại virus này gây ra thường là bởi ăn thịt nướng chứa vi khuẩn E. coli gây ra nhiễm trùng.

3. Ký sinh trùng:

Nhiễm ký đâm trùng cũng có thể gây tiêu chảy, chẳng hạn như giardiasis là bởi vì một ký sinh trùng trong ruột. Loài ký sinh trùng này sống tập trạng thái và dễ dàng lây lan. Khi trẻ mắc bệnh tiêu chảy do nhiễm ký hoá trùng cần phải được điều trị y tế đặc biệt. Nguyên nhân dẫn đến mắc loại ký đâm trùng này thường là vì qua đường nước uống như nước chứa trong bể chứa, nước phê chuẩn đường ống trên mái nhà có chứa giun đỏ…

4. Kháng sinh:

Nếu em bé của bạn vẫn bị tiêu chảy trong khi điều động trị kháng đâm ra hoặc sau khi baking soda la gi điều động trị thì rất có thể là thuốc có liên quan.

5. Thực phẩm đóng hộp:

Uống nước trái cây đóng hộp quá nhiều, đặc biệt là những loại nước có nồng độ sorbitol và fructose cao cũng có thể gây ra danh thiếp vấn đề về dạ dày cho bé.

6. Dị ứng sữa bò:

Dị ứng sữa bò là không phổ biến, tuy nhiên nó cũng có trạng thái gây ra ỉa chảy và nôn trớ nếu trẻ không hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top