Với thớt gỗ, vi khuẩn sẽ bị suýt nữa xuống dưới cạc rãnh trên bề phương diện thớt, chỗ chúng không trung sinh sôi đặt nữa và thậm chí sẽ bị tắt nghỉ.

Tiện nướu ích to nhất hạng thớt mủ đẵn nằm ở bề phương diện suôn sẻ tiệt hạng nó. Người ta có trạng thái dội nác sôi hay kì cọ rửa lên thớt mủ mà không trung lo hư thớt. Nhưng liệu hồn đấy có nếu baking sodalý do đặt cho rằng thớt mủ thật thụ đặt hơn thớt gỗ?

Giáo sư Dean O. Cliver, chuyên gia bay an toàn thật phẩm tại Đại học California (Mỹ) và đơn nhúm sinh viên thoả nuôi cấy vi khuẩn salmonella trên thớt mủ và thớt gỗ mới đặt sử dụng và sau đấy sử dụng giẻ rửa ăn công nhẵn thớt cùng xà buồng, nác rét.

Với thớt gỗ, vi khuẩn sẽ bị suýt nữa xuống dưới cạc rãnh trên bề phương diện thớt, chỗ chúng không trung sinh sôi đặt nữa và thậm chí sẽ bị tắt nghỉ. Ngay hết những thớt gỗ cũ có rãnh sâu cũng cho chộ chừng độ tồn tại hạng vi khuẩn ít như những chiếc thớt mới.

"Có trạng thái bạn sẽ nghĩ vi khuẩn nằm dưới cạc rãnh sẽ dãy trở lại ra thức ăn khi chúng ta sử dụng dao vằm chém đẹp", Cliver nói trên tờ Rodalesorganiclife mới đây. Tuy nhiên, nghiên cứu hạng ông cho chộ vi khuẩn không trung bao giờ xuất hiện trở lại trên bề phương diện thớt, ngay hết khi thức ăn đặt vằm chém đẹp giàu dò kì cọ lưỡi dao dung nhan.

thot-go-duoc-chung-minh-sach-hon-thot-nhua

Thớt gỗ sẽ suýt nữa cạc vi khuẩn xuống, trong suốt khi thớt mủ không trung công đặt điều nà. Vì cầm mà vi khuẩn đã ở bề phương diện thớt mủ, hoi chết an toàn.

Trong khi đấy, những cái thớt công kì cọ mủ dù thoả đặt công nhẵn và vô trùng tới vài ba dò mà vi khuẩn đã đương. "Với thớt mủ, dù thoả rửa dưới vòi vĩnh nác rét thời cạc vi khuẩn trong suốt rãnh đã sống đặt. Máy rửa ăn cũng không trung loại bỏ đặt vấn đề vì vi khuẩn không trung tắt nghỉ đi mà lắng đọng và bám dãy trở lại trên ăn ăn bên trong suốt máy rửa ăn. Ngay hết khi sử dụng cạc loại nác vô trùng (như thuốc tẩy Clo) thời đã chộ có vi khuẩn đương sót lại trong suốt rãnh thớt", Cliver nói.

Một nghiên cứu tương tự đặt thật hành vày Viện Công nghệ và quản lý cũng cho chộ rằng ngoại trừ khi đặt ầm thuốc vô trùng suốt đêm, thớt mủ bừa kỳ dễ dãy bám cặn bã khó tẩy rửa tự cạc loại thức ăn. Những loại cặn bã nà baking sodamôi dài lý tưởng đặt vi khuẩn và nấm mốc xì sinh sôi.

Áp dụng nghiên cứu hạng giáo sư Cliver, hết Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đều thoả khuyên người dân sử dụng cạc loại thớt tự gỗ thnướu ích (đương đòi baking sodagỗ maple, loại đặt sử dụng công thớt ở Mỹ) hay cạc loại gỗ rắn khác. Tuy cầm cũng bởi vậy nhai rằng bạn sẽ không trung thu đặt nướu nướu ích nà tự việc sử dụng thớt gỗ nếu không trung rửa nhẵn phương diện thớt trước khi sử dụng. Cliver đem ra lời khuyên: "Đừng đặt cặn bã hạng thật phẩm bám gắt trên bề phương diện thớt. Ngay trong suốt khi sử dụng, cần nếu công nhẵn luôn".

Giáo sư Cliver cũng công đơn trạng thái nghiệm và chộ rằng lò vi sóng có trạng thái diệt vi khuẩn rất hiệu quả, tường thuật hết những vi khuẩn nằm sâu dưới bề phương diện. Vì cầm, chuyên gia nà khuyên, sau khi rửa nhẵn thớt theo cạch bình thường, bạn cho thớt ra lò vi sóng, đặt trong suốt năm psuýt nữa, công như cầm chừng 2 dò mỗi một bằng. Chỉ vận dụng thủ thuật nà cùng thớt gỗ, không trung cho thớt mủ vày nó không trung chịu nhiệt cao. Cũng không trung cho thớt gỗ có gói kim khí ra trong suốt lò vi sóng.

Bảo Nhiênsuốt>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top